Chỉ cần ấn vào điểm này, đau bụng ngày đèn đỏ cách mấy cũng hết

Bạn đang xem bài viết Chỉ cần ấn vào điểm này, đau bụng ngày đèn đỏ cách mấy cũng hết tại Hgcup.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Những cơn đau bụng kinh khi đến tháng làm các chị em phụ nữ khó chịu, đau bụng, chuột rút khi ngày đèn đỏ đến làm các nàng phải dừng mọi việc để đối phó cơn đau quặn. Đừng lo, trong Đông y có phương pháp bấm huyệt sẽ giúp các bạn nữ vượt qua thời kỳ tới tháng.

Bấm huyệt ở gan bàn chân giúp giảm đau bụng kinh

Bàn chân chúng ta có rất nhiều huyệt vị đối ứng các cơ quan trong cơ thể, từ ngàn xưa đến này bấm huyệt, xoa bóp trong Đông Y là những phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Chỉ cần ấn vào điểm này, đau bụng ngày đèn đỏ cách mấy cũng hếtBấm huyệt ở gan bàn chân giúp giảm đau bụng kinh

Theo lương y Bùi Hồng Minh cho biết rằng việc bấm huyệt vị và day bấm đúng cách ở bàn chân sẽ giúp giảm đau và chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

Cách bấm huyệt rất dễ và đơn giản bằng cách chà xát nhẹ bàn tay, sau đó bấm đầu ngón tay trỏ tay phải nhấn vào điểm gan bàn chân như trên hình sẽ giúp tử cung được thư giãn và giảm đau trong tháng kinh nguyệt.

Hãy tham khảo thêm đau bụng đến tháng nên làm gì để hết đau đơn giản, hiệu quả. Những mẹo này sẽ giúp bạn không còn cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ nữa.

Vì sao lại phải bấm vào điểm trên?

Bàn chân có những huyệt tương ứng với các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt trên bàn chân có 107 dây chằng, 66 huyệt đạo, 33 mạch máu, kết nối trực tiếp hệ thống thần kinh và các đường ống, khi các bộ phận cơ thể gặp vấn đề gây ảnh hưởng đến sự lưu thông máu huyết.

Bấm huyệt ở gan bàn chân giúp giảm đau bụng kinhBấm huyệt ở gan bàn chân giúp giảm đau bụng kinh

Việc bấm các huyệt đạo trên bàn chân tương ứng sẽ giúp giải tỏa và thúc đẩy việc điều trị của cơ thể, làm giảm đi các triệu chứng và khỏi hẳn các cơn đau.Vì vậy, khi ấn vào điểm trên sẽ giúp máu huyết lưu thông và giúp giảm đau bụng và chuột rút khi đến tháng kinh nguyệt.

Lưu ý khi bấm huyệt chữa đau bụng kinh tại nhà

Trường hợp bị đau bụng kinh dữ dội do các bệnh lý như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… tuyệt đối không xoa bóp bấm huyệt.

Đau bụng ngày đèn đỏĐau bụng ngày đèn đỏ

Khi vùng huyệt bị tổn thương thì không bấm huyệt chữa đau bụng kinh. Phải cắt gọn móng tay và rửa tay sạch sẽ, dùng lực vừa phải, vì nếu lực quá mạnh thì làm ảnh hưởng, thậm chí làm chứng bệnh tệ hơn

Cần có sự tư vấn của người có chuyên môn nếu bấm huyệt tại nhà hoặc đến những nơi khám chữa bệnh đông y để đảm bảo an toàn

Ngoài ra, cũng còn các phương pháp giúp chị em phụ nữ giảm đi các triệu chứng trong giai đoạn hành kinh. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tham khảo thêm: U nang buồng trứng: Dấu hiệu, điều trị, cách phòng ngừa để có thêm thông tin về căn bệnh này nhé.

Một số phương pháp khác

Phương pháp xoa bụng

Phương pháp xoa bụng giảm đau bụng kinhPhương pháp xoa bụng giảm đau bụng kinh

Đây là cách khá đơn giản mà các chị em có thể làm nếu chưa xác định được huyệt vị, bạn chỉ cần thoa ít dầu nóng vào lòng bàn tay rồi xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, từ nhẹ đến mạnh và dùng lực vừa phải chừng 2 phút là sẽ đỡ đau. Vì khi xoa bụng, các cơ ở vùng này sẽ giãn ra, không co thắt đột ngột và giảm ngay cơn đau bụng.

Phương pháp chà xát bụng

Phương pháp chà xát bụng giảm đau bụng kinhPhương pháp chà xát bụng giảm đau bụng kinh

Cách này cũng rất đơn giản là dùng bàn tay khép chặt và chà xát vị trí bụng dưới từ bên phải sang bên trái, từ bên trái bụng dưới chà lên trên xương mu và lại chà xuống bên phải bụng dưới theo hình tam giác chừng 1 – 2 phút, dùng lực vừa đủ sao cho bụng dưới nóng lên là được.

Phương pháp chườm nóng

Phương pháp chườm nóng giảm đau bụng kinhPhương pháp chườm nóng giảm đau bụng kinh

Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng hay bình nước ấm chườm lên vùng bụng dưới từ 3 – 5 phút hiệu quả tương tự.

Phía trên là cách bấm huyệt và các phương pháp giúp hỗ trợ giảm đau bụng kinh, mong rằng những chia sẻ trên giúp các chị em không còn những cơn đau quặn khó chịu ngày đèn đỏ.

Nguồn: Vinmec

Kinh nghiệm hay Hgcup.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chỉ cần ấn vào điểm này, đau bụng ngày đèn đỏ cách mấy cũng hết tại Hgcup.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *