Những thói quen trong ngày ‘đèn đỏ’ có thể dẫn đến vô sinh

Bạn đang xem bài viết Những thói quen trong ngày ‘đèn đỏ’ có thể dẫn đến vô sinh tại Hgcup.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ngày đèn đỏ là ngày mà cơ thể chị em phụ nữ rất nhạy cảm, cổ tử cung mở rộng nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Nhiều chị em vì thói quen hàng ngày cộng thêm việc vệ sinh không đúng cách dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm hộ, cổ tử cung…, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản.

Lười thay băng vệ sinh

Những thói quen trong ngày ‘đèn đỏ’ có thể dẫn đến vô sinh

Lười thay băng vệ sinh chính là một thói quen vô cùng tai hại, đây chính là việc tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi phát triển trong vùng âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm vùng kín. Vì vậy để đảm bảo an toàn chị em nên kiểm tra và thay băng vệ sinh từ 2-4 tiếng 1 lần.

Không vệ sinh tay sạch sẽ khi thay băng

Những thói quen trong ngày 'đèn đỏ' có thể dẫn đến vô sinh

Bàn tay của bạn luôn ẩn chứa nhiều vi khuẩn nếu như trước khi thay băng vệ sinh bạn không rửa sạch tay thì đồng nghĩa với việc bạn đưa vi khuẩn từ bên ngoài vào âm đạo. Vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây ra viêm nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Sử dụng giấy vệ sinh “kém chất lượng” để lau vùng kín

Những thói quen trong ngày 'đèn đỏ' có thể dẫn đến vô sinh

Nhiều chị em có thói quen dùng giấy vệ sinh để lau vùng kín sau khi đi vệ sinh, hoặc sau khi thay băng vệ sinh nhưng hiện nay do trên thị trường có rất nhiều loại giấy vệ sinh khác nhau có những loại không đảm bảo về chất lượng, là giấy tái chế chứa nhiều tạp khuẩn. Nếu như bạn thay băng vệ sinh và dùng loại giấy này để lau có nghĩa là đã đưa vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo.

  • Tác hại khi dùng giấy vệ sinh giá rẻ bạn nên biết trước khi quá trễ

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm và siêu thấm

Những thói quen trong ngày 'đèn đỏ' có thể dẫn đến vô sinh

Bạn có biết những loại băng vệ sinh có mùi thơm là những sản phẩm đã được xử lý chung với chất hóa học. Mặc dù sử dụng sản phẩm này có thể giúp bạn tự tin hơn trong những ngày đèn đỏ vì nó át được mùi hôi của kinh nguyệt nhưng các hóa chất này lại làm tăng nguy cơ sinh sôi vi khuẩn, kích ứng da.

Còn những sản phẩm siêu thấm sẽ giúp hút hết dịch kinh nguyệt, nhưng đồng thời hút luôn những chất dịch giữ ẩm tự nhiên tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại cho cơ thể phát triển mạnh.

Vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh bằng xà phòng có thể khiến vùng kín của bạn bị biến đổi độ pH sinh lý, tạo điều kiện cho hại khuẩn tấn công. Vì vậy, bạn cần ưu tiên lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh được các chuyên gia khuyên dùng để vệ sinh đúng cách.

Theo PGS.TS Clair Paik, Trưởng khoa Phụ khoa tại Đại học California (Mỹ) khuyên chị em phụ nữ nên tránh xa các loại xà phòng có mùi thơm và tuyệt đối không thụt rửa bên trong “Hãy để cơ thể của bạn được thực hiện chức năng làm sạch vốn có của nó”.

Cũng có chị em có thói quen dùng vòi xịt, xịt trực tiếp vào vùng kín điều này sẽ vô tình đẩy vi khuẩn vào sâu bên trong âm đạo. Ngoài ra, khi vệ sinh vùng kín một số chị em còn rửa từ đằng sau ra đằng trước với cách làm này sẽ đưa vi khuẩn ở vùng hậu môn lên vùng âm đạo gây viêm nhiễm.

Trên đây là một số thói quen trong ngày đèn đỏ mà nhiều chị em hay gặp phải. Nếu như bạn cũng có 1 trong số những thói quen trên thì hãy thay đổi ngay nhé, để đảm bảo sự an toàn của chính mình.

Tham khảo các sản phẩm băng vệ sinh đang có bán tại Hgcup.vn:

Kinh nghiệm hay Hgcup.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Những thói quen trong ngày ‘đèn đỏ’ có thể dẫn đến vô sinh tại Hgcup.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *