Có nên tập gym ngày đèn đỏ?

Bạn đang xem bài viết Có nên tập gym ngày đèn đỏ? tại Hgcup.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mỗi khi kỳ đèn đỏ các chị em đều khổ sở bởi các triệu chứng nó mang đến như: Đau bụng, đau lưng, nhức mỏi người,… và phải ở nhà nghỉ ngơi cả tuần để nghỉ ngơi làm gián đoạn quá trình tập gym sau nhiều tuần. Vậy nếu đi tập gym vào ngày đèn đỏ có làm cơ thể mệt mỏi hơn không? Bạn hãy cùng Hgcup.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên tập gym, thể dục ngày đèn đỏ không?

Câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc lâu nay vì e ngại tác động mạnh của các bài tập gym, bài tập thể dục làm cho người càng trở nên mệt mỏi vào ngày đèn đỏ. Thật ra việc tập gym hoặc tập thể dục vào ngày này không hề gây hại cho cơ thể của chị em mà còn giúp giảm đi các cơn đau do kinh nguyệt mang lại.

Theo Tiến sĩ Stacy Sims, nhà sinh lý học trong chương trình theo dõi sức chịu đựng của phụ nữ khi tập luyện vào ngày kinh nguyệt. Cô cho rằng việc tập luyện giúp phụ nữ tiết ra được mồ hôi và làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh. Ngoài ra, khi luyện tập cơ thể còn tiết ra hóc môn Endorphin – một loại hóc môn cảm xúc giúp giải tỏa tâm trạng, xua tan cảm giác đau khó chịu và các cơn chuột rút trong cơ thể.

Có nên tập gym ngày đèn đỏ?Việc tập luyện giúp phụ nữ tiết ra được mồ hôi và làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh

Thêm vào đó, vào ngày đèn đỏ lượng Estrogen và Progesterone trong cơ thể hạ thấp giúp cơ thể tiêu hao năng lượng hiệu quả hơn. Vì vậy các chị em nào đang tập các bài tập HIIT – Bài tập cường độ cao ngắt quãng thì đây chính là thời gian vàng đấy nhé.

Kiran Gandhi – một cô gái thử nghiệm tác động của kỳ kinh nguyệt đối với tập gym, cô đã thực hiện bài tập chạy bộ vào ngày đèn đỏ của mình để xem kết quả thế nào và đáng kinh ngạc đó là cô đã chạy được 42km trong điều kiện cơ thể như vậy.

Một số lưu ý trong việc tập gym, thể dục ngày đèn đỏ

Một số lưu ý trong việc tập gym ngày đèn đỏMột số lưu ý trong việc tập gym ngày đèn đỏ

Với những tác dụng tích cực mà tập gym và thể dục mang đến các chị em có thể tự tin đi tập vào ngày đèn đỏ rồi đấy. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà các chị em cần biết để cơ thể không bị khó chịu, mệt mỏi như:

Hy vọng qua bài viết bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Có nên tập gym ngày đèn đỏ?” rồi nhé! Việc tập gym với các bài tập vừa phải với tình trạng cơ thể sẽ giúp những ngày đèn đỏ của bạn không còn khổ sở nữa đấy.

>> Các loại đồ uống trong ngày “đèn đỏ”

>> Thực phẩm tốt nhất cho ngày “đèn đỏ”

>> Uống bia vào những ngày đèn đỏ lợi hay hại?

Kinh nghiệm hay Hgcup.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Có nên tập gym ngày đèn đỏ? tại Hgcup.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *