Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào cơ thể: Cẩn trọng khi dùng!

Bạn đang xem bài viết Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào cơ thể: Cẩn trọng khi dùng! tại Hgcup.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào trong âm đạo!

Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào cơ thể: Cẩn trọng khi dùng!

Âm đạo của phụ nữ được cấu tạo là một khoảng trống, có thể co giãn được. Hai bên thành của âm đạo khép lại với nhau và giãn ra khi đưa tampon, cốc nguyệt san vào, ở phía cuối âm đạo chính là cổ tử cung.

Cổ tử cung có cấu tạo rất nhỏ và hẹp, tampon và cốc nguyệt san khó có thể chui lọt vào trừ khi có tác động rất lớn từ bên ngoài.

Khi đưa vào trong âm đạo, tampon có cấu tạo với sợi dây treo bên ngoài, giúp bạn dễ dàng lấy tampon ra khỏi cơ thể bằng cách kéo sợi dây. Tương tự như tampon, cốc nguyệt san cũng có cấu tạo với đầu cầm là một cái cuống nhỏ, dễ dàng lấy ra được.

Như vậy, tampon và cốc nguyệt san khó có thể chui tọt vào sâu trong âm đạo. Nhưng nếu bạn thực hiện sai kỹ thuật, việc tampon, cốc nguyện san chui vào cơ thể và không rút ra được là chuyện hoàn toàn có thể.

Nguyên do là đặt tampon, cốc nguyệt san quá sâu, khiến cả sợi dây và cuống cốc chui tọt vào trong. Hoặc khi lấy tampon, cốc nguyện san ra bạn không kéo sợi dây, cuống cốc mà cố gắng dùng tay nắm, ấn trực tiếp lên tampon, cốc nguyệt san.

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào cơ thể: Cẩn trọng khi dùng!

Do tâm lý e ngại, nên khi tampon, cốc nguyệt san mắc kẹt bên trong cơ thể, hầu hết chị em đều không tìm đến bác sĩ ngay lập tức, mà thường chờ nó tự động bật ra ngoài.

Khi tampon, cốc nguyệt san ở bên trong cơ thể quá 4 đến 6 tiếng sẽ gây ra nhiễm trùng, đau đớn ở vùng kín hoặc nặng hơn có thể gây ra viêm nhiễm nặng, bệnh phụ khoa, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, không vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng tampon, cốc nguyệt san hoặc dùng tampon, cốc nguyệt san mất vệ sinh, không rõ nguồn gốc cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa, viêm nhiễm vùng kín.

Lời khuyên khi dùng tampon, cốc nguyệt san

Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào cơ thể: Cẩn trọng khi dùng!

Nếu sử dụng đúng cách, tampon, cốc nguyệt san vừa giúp bạn giữ vệ sinh vùng kín, vừa phòng chống các bệnh phụ khoa một cách hiệu quả.

Cần tìm hiểu kỹ cách sử dụng tampon, cốc nguyệt san, nhất là đối với các chị em lần đầu sử dụng. Tuyệt đối không cố gắng dùng tay ấn tampon, cốc nguyệt san vào trong cơ thể quá sâu.

Vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng tampon, cốc nguyệt san.

Khi tampon, cốc nguyệt san mắc kẹt trong cơ thể, bạn cần tìm đến bác sĩ ngay lập tức.

Chọn mua tampon, băng vệ sinh có thương hiệu, chất lượng tại các điểm bán uy tín, an toàn. Tránh mua tại các tạp hóa, các sạp ven đường.

Xem thêm: Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng và Tạm biệt băng vệ sinh và “làm bạn” với cốc nguyệt san?

Thực chất, sử dụng tampon và cốc nguyệt san đem lại cho chị em rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, cần lưu ý tìm hiểu kỹ và sử dụng đúng cách để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi dùng tampon, cốc nguyệt san bạn nhé!

Thông tin tham khảo từ: ttvn.vn

Hgcup.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tampon, cốc nguyệt san chui tọt vào cơ thể: Cẩn trọng khi dùng! tại Hgcup.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *