Viêm phụ khoa: Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách chữa trị

Viêm phụ khoa không phải là tình trạng hiếm gặp ở các chị em phụ nữ. Theo thống kê hiện nay, tỷ lệ chị em phụ nữ đang mắc phải các căn bệnh liên quan đến phụ khoa chiếm tới 90%, đây thực sự là một con số đáng báo động.

Viêm phụ khoa: Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách chữa trị

1. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu:

– Do các thói quen xấu như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường xuyên mặc quần lót chật bó sát, không vệ sinh phụ khoa định kỳ, . .. tạo cơ hội cho vi khuẩn trú ngụsinh sôilây lan.

– Nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng như dậy thì, mang bầu, kinh nguyệt không đều đặn cũng sẽ khiến chị em mắc bệnh.

– Quan hệ tình dục không lành mạnh, không có các cách phòng ngừa với người bị bệnh phụ khoa có thể khiến bạn mắc bệnh

2. Dấu hiệu của viêm phụ khoa:

– Ngứa vùng kín là do các loại nấm men sinh sôi và nảy nở trong âm đạo hoặc do sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, mặc quần lót khi chưa khô ráođang còn ẩm ướt.

– Ra máu âm đạo có mùi tanh, màu sắc ngả vàng sang nâu hoặc trắng xám và bị vón cục.

– Đau bụng kinh: Khi đến thời kỳ kinh nguyệt, nếu chị em cảm thấy  những cơn đau bụng dữ dội và kèm theo các biểu hiện khác thường như buồn nôn, đổ mồ hôi, mệt mỏi, . .. thì rất có thể bạn đã bị bệnh. Ngoài ra bạn cũng theo dõi kinh nguyệt xem máu có bị chuyển màu đen đậm hoặc có mùi khó chịu hay không, . .. bởi vì đây cũng là những triệu chứng của bệnh lý phụ khoa bạn không nên bỏ qua.

– Đau vùng bụng dướiđái rắtkhó chịu. ..

3. Cách điều trị viêm phụ khoa đơn giản ngay tại nhà

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách

– Chọn dung dịch rửa vệ sinh thích hợp, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm giúp làm thông thoáng vùng kín.

– Lựa chọn dùng cốc nguyệt san thay thế cho băng vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt để làm giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

– Vật liệu sillicon của cốc nguyệt san Lunette an toàn, không ngấm mồ hôi, không tạo môi trường vi sinh vật trong máu kinh nguyệt phát triển. Thay vì thấm hút máu kinh nguyệt như băng vệ sinh, cốc nguyệt san hứng máu kinh nguyệt rất dễ dàng lau chùi, không  mùi.